Hướng dẫn chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika

1 comment


Đối với mọi công trình chống thấm nhà vệ sinh là công đoạn không thể thiếu. Nhà vệ sinh là vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước và dễ bị thấm dột nhất trong các hạng mục công trình. Nhà vệ sinh bị thấm dột có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người sinh hoạt trong gia đình vì nước bị thấm dột có thể lan đến các vị trí có đường dây điện. Thấm dột nhà vệ sinh còn nhiều tác hại khác. Nắm bắt được mối quan ngại của các bạn Dịch Vụ Chống Thấm 24H sẽ hướng dẫn bạn cách chống thấm nhà vệ sinh bằng sika. Nào hãy cùng xem nhé!


Vậy nguyên nhân gây thấm dột nhà vệ sinh là gì?

Có nhiều nguyên nhân gây đến thấm dột vệ sinh ta có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu sau:
  • Sàn nhà vệ sinh với đặc điểm thường xuyên có nước, khi nước thẩm thấu qua các mạch gạch lát nền tích tụ lại đọng dưới sàn bê tông nhà vệ sinh.
  • Lâu dần dễ bị nứt bê tông sàn, do kết cấu bị lún, đan thép thưa không đúng tiêu chuẩn, chất lượng bê tông kém.
  • Do trong quá trình thi công xây dựng nhà vệ sinh chưa hoặc thực hiện công tác công thấm không đạt tiêu chuẩn
  • Nhà thầu thi công chưa đủ năng lực, không quan tâm đến yếu tố thấm dột của nhà vệ sinh
  • Các vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng thấm dột của nhà vệ sinh: Hộp kỹ thuật, các cổ ống đi xuyên sàn, chân tường chỗ tiếp giáp giữa sàn và tường, sàn bê tông nhà vệ sinh.

Hướng dẫn thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika



Bước 1: Kiểm tra bề mặt và chuẩn bị
Xác định phạm vi, vị trí bị thấm dột để tiến hành chống thấm: Đó là các vị trí thường dễ bị thấm dột như hộp kỹ thuật, các cổ ống đi xuyên sàn, chân tường chỗ tiếp giáp giữa sàn và tường, sàn bê tông nhà vệ sinh
Chuẩn bị các vật liệu để thi công chi từng vị trí cần chống thấm, các bước, các lớp chống thấm: chổi sắt, máy hút bụi, máy mài sàn…

Bước 2: Làm sạch kỹ lưỡng trước khi bắt đầu
Đây là công đoạn quan trọng cần hết sức lưu ý để chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả thì chúng ta cần làm sạch vệ sinh một cách kỹ lưỡng. Trước khi bắt đầu quá trình thi công, hãy kiểm tra xem sàn và tường có sạch không. Loại bỏ những phần gồ ghề bê tông dư thừa. Để đạt được liên kết, bám dính tối ưu, tất cả các bề mặt phải sạch và không có các chất làm giảm độ bám dính (ví dụ: bụi, axit, dầu mỡ). Hãy chắc chắn rằng sàn là hoàn toàn không có dầu mỡ và khô.

Bước 3: Xử lý các phần góc
Xử lý phần góc bên trong và bên ngoài tường nhà vệ sinh
Hãy chắc chắn rằng tất cả các góc tường, mép mạch ngừng cần được đục rộng hoặc bồi thêm để đảm bảo đúng kỹ thuật thi công. Có thể mở rộng hoặc bồi thêm các phần góc này bằng cách cắt chúng theo kích thước yêu cầu hoặc trét thêm.

Bước 4: Thi công
Quét lớp hồ dầu Sika Latex trộn với xi măng lên bề mặt sàn, chân tường nhà vệ sinh. Sau đó rải lớp lưới Fiber Glass lên trên lớp hỗn hợp vừa xong. Giữ nguyên lớp lưới này sau 2 giờ sẽ phủ hỗn hợp sệt của Sika Latex với vữa hồ dầu xi măng.
Sau 10 -12 giờ, tiến hành phun dung dịch Water Seal lên bề mặt bê tông sàn, tường nhà vệ sinh. Độ dầy của lớp dung dịch này thường khoảng 4 – 5cm. Sau đó 2 – 3 giờ rồi đổ lớp tiếp theo với tỉ lệ 5m2 dùng 1 lít dung dịch và để nguyên trong khoảng 4 – 5 giờ liên tục.
Trộn đều và quét 2 lớp Master Seal 540 .Sau khoảng 10 -12 tiếng, lớp Master Seal sẽ khô se. Bạn tiếp tục phủ lớp hỗn hợp vữa Latex với xi măng hồ dầu lên trên.
Để khô trong 12 tiếng rồi tiến hành ngâm nước 24 tiếng trước khi lót gạch để bảo vệ lớp màng chống thấm
Lưu ý: Do mỗi công trình có hiện trạng khác nhau nên cách chống thấm cũng có chút thay đổi hãy liện hệ Dịch Vụ Chống Thấm 24H để được tư vấn trực tiếp nhé


Một số hình ảnh chống thấm dột nhà vệ sinh của Dịch Vụ Chống Thấm 24H







 Cách chống thấm nhà vệ sinh bằng sika trên là cách thức mà chúng tôi sử dụng trong quy trình chống thấm chuyên nghiệp của Dịch Vụ Chống Thấm 24H
Cách chống thấm nhà vệ sinh trên thực sự hiệu quả 100%. Đảm bảo sẽ giúp được các bạn giải đáp được các vấn đề về thấm dột nhà vệ sinh một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất
Nếu bạn cần một dịch vụ chống thấm vệ sinh thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 633 427 để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

1 nhận xét:

  1. Thanks for Sharing such an amazing article. Keep working... Your Site is very nice, and it's very helping us.. this post is unique and interesting, thank you for sharing this awesome information

    Atal Pension Yojana | APY

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.
Chat
1