Hướng dẫn chống thấm sân thượng

Leave a Comment
Sân thượng lúc nào cũng vậy tuyệt vời thoáng mát thích hợp cho những buổi chiều ngắm cảnh thành phố thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng ở công sở. Sân thượng là địa điểm Vị trí này còn thích hợp cho người có sở thích nuôi cá cảnh, trồng cây. Tuy nhiên, vị trí này cũng là vị trí có nguy cơ bị ứ đọng nướcgây ra tình trạng dột sân thượng, chịu sự tàn phá trực tiếp từ các nguồn nước từ nước tưới cây gây thấm dột xuống tầng dưới gây ra các hiện tượng loang lổ, bong tróc, nấm mốc không đáng có đối với sân thưởng của bạn. Vậy phương pháp chống thấm cho sân thượng nào đang được chuyên gia chống thấm nhiều nhất hiện đại nhất? Công ty chống thấm 24H chúng tôi sẽ giải đáp bạn những nhức nhói mà bạn chưa có lời giải.

Hướng dẫn chống thấm sân thượng


Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thấm nước sân thượng?


  • Nguyên nhân đầu tiên có thể đề cập đến là việc các bề mặt công trình tiếp xúc trực tiếp với nhiều nguồn nước khác nhau như nước mưa, nước từ hệ thống ống dẫn,....Và hơn 50% các trường hợp thấm nước xảy ra ở những tầng hầm nhà xe, bể bơi, sân thượng, nhà vệ sinh chung cư, sàn mái.
  • Nhà thầu công trình tiết kiệm nguyên vật liệu hoặc sử dụng nguyên vật liệu không đạt yêu cầu về chất lượng trong công đoạn thi công chống thấm cũng là một cũng là một câu cho lời cho việc. Lúc đầu, nguồn nước ứ đọng chưa thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên lâu ngày sẽ dẫn tới hiện tượng bong tróc và tạo điều kiện thuận lợi cho nguồn nước dễ dàng thẩm thấu qua các bề mặt sân thượng. Từ ấy tạo nên những dấu hiệu ẩm mốc, loang ố trên tường hay, trần hay sàn nhà gây mất vẻ đẹp của ngôi nhà và ảnh hưởng tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.
  • Lý do dột nước sân thượng thông thường xảy ra theo chiều hướng từ trên xuống bên cạnh đó cũng có những trường hợp trái lại từ dưới lên do quy trình chống thấm nước vị trí chân tường không được chú trọng công tác chống dột sân thượng. Và dù có ở bất kì vị trí nào khi xảy ra hiện tượng nước thấm vào, những gia chủ cũng nên tìm hiểu rõ căn nguyên để tìm cách khắc phục triệt để.

  • Trần ngay từ khi mới tiến hành thi công chưa được chống thấm hoặc không được xử lý tốt, sau 1 khoảng thời giàn sẽ bị nứt nẻ, dễ thấm nước.
  • Người thi công thực hiện chống dột chưa đúng cách, còn thiếu tay nghề, giải quyết chống thấm chưa đúng phương pháp.
  • Điều kiện thời tiết khắc nghiệt nắng mưa xen kẻ nhau đặc biệt là khi Tp Hồ Chí Minh đã vào mùa mưa.
  • Ứ đọng nhiều nước cũng là một nguyên nhân gây thấm

Hướng dẫn phương pháp chống thấm cho sân thượng

Tại sao bắt buộc xử lý chống thấm đối với bề mặt bê tông?

  • Về cơ bản thì các bề mặt xi măng thường có tính đàn hồi hay co giãn chính bởi thế sẽ tạo ra các mao quản và khoảng trống khiến cho những nguồn nước dễ dàng thẩm thấu vào. Chính bởi vậy lúc thi công các nhà thầu và thợ phải thực hành đúng kỹ thuật đầm dùi hay áp dụng những giải pháp ngăn dự phòng thấm nước để hạn chế các tình trên.

Hậu quả khi không gia công chống thấm để bảo vệ cho sàn mái sân thượng kể từ lúc mới xây dựng.

  • Sân thượng ứ đọng dẫn đến trần nhà bị thấm nước gây những vết loang lổ chân chim gây hiểm nguy tới cuộc sống của những thành viên trong gia đình
  • Vẻ đẹp vốn có của công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng có các mảng ố vàng, nứt nẻ, loang lổ, nấm mốc xanh đỏ
  • Không khí ngôi nhà ko còn trong lành, bắt đầu xuất hiện mùi nấm mốc, bí bách, ẩm mốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp.
  • Sau khi đưa vào sử dụng cấu trúc công trình bị phá vỡ, xuống cấp nhanh chóng, nhà mới xây sẽ nhanh chóng trở nên cũ kĩ và đội chi phí tu chỉnh lên gấp 2 đến 3 lần so có mức thông thường.
  • Những tác động khác ảnh hưởng đến đường dấy dẫn âm tường chúng ta không thể nhìn thấy được, gây chập mạch dẫn đến cháy nổ, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Biện pháp chống thấm nước cho sân thượng

Hiện nay có vô cùng đa dạng phương pháp  để ngăn phòng ngừa sự thấm nước sân thượng như tiêu dùng màng khò nóng, sơn tự dính hay chất chống thấm. Tuy nhiên việc sử dụng màng khò đòi hỏi kỹ thuật thi công siêu khó đối với người chưa có kinh nghiệm, các thiết bị phải được chuẩn bị chu đáo mới có thể đưa vào sử dụng và khiến cho việc thi công đối có các người chưa có kinh nghiệm sẽ cảm thấy khó khăn hơn nhiều. Chính bởi vậy đa số nhà thầu vẫn quyết định chọnbí quyết dùng chất chống thấm để xử lý tình trạng thấm nước ở bề mặt sân thượng.

Quy trình những bước của phương pháp chống thấm sân thượng

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Vệ sinh cẩn thận kỹ bề mặt sân thượng. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã đã cũ. Đối có tường mới cần để cấu trúc vữa xi măng ổn định (ít nhất 2 tuần), đối có sàn (tối thiểu 21 ngày)
Bước 2: Phủ 3 lớp CT-11A sàn lên toàn bộ bề mặt sàn mái, mỗi lớp cách nhau 6-8 giờ.
Bước 3: Cán hồ bảo vệ lớp chống thấm đồng thời để lót gạch; hoặc phủ mastic SK-6 chống nóng cho sàn mái.
Đặc điểm: Lớp mastic SK-6 dai cứng, chịu ẩm ướt, chịu tia UV, đặc thù có khả năng phương pháp nhiệt cực tốt, giúp giảm đáng nhắc nhiệt độ cho phòng tầng dưới. Đồng thời lớp SK-6 cũng tạo phẳng cho sàn mái ví như không lót gạch.



 Thợ chống thấm sân thượng uy tín
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chất chống thấm CT-11A tới từ Dịch vụ chống thấm 24H được biết tới như 1 trong những lựa sắm hàng đầu trong giai đoạn xây dựng, thi công, ngừa các vấn để thấm dột về sau có các điểm mạnh vượt trội:
Ngăn chặn sự thấm nước từ ngoại trừ vào, có độ bền cao lên tới 15 năm vẫn cho chất lượng tốt.
Sản phẩm có khả năng chịu mài mòn, chịu nước mặn, kháng kiềm cao.
Sản phẩm có thành phần thân thiện có môi trường và không chứa những hóa chất độc hại, an toàn cho người thi công và sử dụng.
Với những hướng dẫn về chống thấm sân thượng trên mong các bạn phần nào có thể giải đáp được thắc mắc và có thể tự chống thấm cho sân thượng của gia đình mình.

Nếu bạn cần biết thêm những phương pháp chống thấm khác hãy xem thêm ở đây
Giải pháp chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả
Cách chống thấm dột cho hồ cá koi
biện pháp chống dột cho tầng hầm
Phương pháp chống dột cho hố thang máy
Phương pháp chống thấm dột cho mái tôn
Thi công chống thấm nước cho tường nhà
Giải pháp chống thấm nước vệ sinh ở chung cư

Liên hệ Dịch vụ chống thấm 24H ngay bữa nay để được hướng dẫn về sản phẩm và công nghệ chống thấm hiệu quả nhất.
Hotline chính thức của Công Ty Dịch vụ chống thấm 24H: 1900 633 427

0 Comments:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Chat
1